Đôi tình nhân không nghề nghiệp, lừa đảo bằng hợp đồng “cung cấp thực phẩm” cho bếp ăn công an - TIN TỨC AN NINH HÌNH SỰ

Đôi tình nhân không nghề nghiệp, lừa đảo bằng hợp đồng “cung cấp thực phẩm” cho bếp ăn công an

Viện KSND TP.Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Thùy Hương (SN 1981, quê Hòa Bình) và Trần Ngọc Điển (SN 1981, quê Thái Bình) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thùy Hương làm nghề lao động tự do, không có công việc ổn định. Do cần tiền để chi tiêu cá nhân, Hương tự giới thiệu là cán bộ công an có thể xin được hợp đồng cung cấp thực phẩm vào bếp ăn của Bộ Công an hoặc xin các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất.

Bị can Trần Ngọc Điển có quan hệ tình cảm với Hương, biết rõ tình nhân không phải là cán bộ công an. Tuy nhiên, bị can đã tiếp tay cho người yêu, giới thiệu với mọi người rằng Hương có thể xin được hợp đồng cung cấp thực phẩm, xin cấp sổ đỏ cho đất lấn chiếm để các bị hại tin tưởng giao tiền. Cặp đôi đã chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng của 3 nạn nhân.

Trường hợp đầu tiên, năm 2021, anh H do quen biết nên nhờ Hương giúp bán sản phẩm giò chả vào bếp ăn Bộ Công an. Cô ta đồng ý nhưng yêu cầu đưa tiền để "lo công việc" và qua đây chiếm đoạt 258 triệu đồng.

Trường hợp khác, năm 2022, anh T có quen biết với Điển và tâm sự, gia đình bạn gái anh có thửa đất 156m2 ở Thanh Trì, Hà Nội muốn làm sổ đỏ. Điển nhận làm giúp và đưa anh T cùng bạn gái đến gặp Hương, giới thiệu cô ta là vợ mình, đang làm tại Bộ Công an với nhiều quan hệ, có thể xin giúp cơ quan chức năng.

Tại buổi gặp, Hương cũng nói có quan hệ thân thiết với lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, có thể giúp làm sổ đỏ. Tin là thật, nạn nhân đưa cho Hương toàn bộ giấy tờ bản gốc. Sau đó, Hương làm giả một bản photo thông báo nộp thuế của chi cục thuế huyện Thanh Trì với số tiền phải nộp là hơn 600 triệu đồng nhưng yêu cầu đưa tiền cho mình đi nộp.

Sau khi nhận tiền, Hương sử dụng chi tiêu cá nhân, không thực hiện việc xin cấp sổ đỏ. Không những thế, nữ bị can còn "vẽ" chuyện cạnh thửa đất nhà chị H có phần giáp ranh với 34,2 đất công, chưa giao cho ai sử dụng. Bị can nói sẽ can thiệp để cơ quan chức năng giao lại cho phía nạn nhân, chi phí 60 triệu đồng.

Gia đình muốn cấp đất giao thêm tiền nhưng không thấy cơ quan nào đến đo đạc nên hỏi lại. Hương tự làm thông báo giả của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, nội dung giao 34m2 đất công.

Vài tháng sau, Hương lấy lý do cần thêm 150 triệu đồng để "lãnh đạo xã" ký duyệt và nạn nhân tiếp tục chuyển số này. Tuy vậy, vẫn không thấy sổ đỏ như cam kết nên họ đòi tiền, Hương chỉ trả lại 360 triệu, còn chiếm đoạt 400 triệu đồng.

Một nạn nhân khác thì có mảnh đất gần 2.000m2 ở Lương Sơn (Hòa Bình), muốn làm sổ đỏ và cũng bị Hương lừa đảo theo thủ đoạn nói trên. Cô ta chiếm đoạt của họ 460 triệu đồng nhưng chi tiêu hết.

About Quỳnh Nga

Quỳnh Nga
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Post a Comment