Cục Hàng không vừa yêu cầu các hãng hàng không chấn chỉnh đội ngũ tiếp viên trong việc nghiêm túc, kiên quyết nhắc nhở hành khách không sử dụng các thiết bị thu phát sóng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, Ipad, tai nghe nhạc trên máy bay trong quá trình cất hạ cánh.
Chỉ thị này đưa ra sau khi có một hành khách đã phản ánh việc sử dụng điện thoại di động trên chuyến bay VN1382 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Liên Khương (Đà Lạt).
Cụ thể, anh đã tận mắt chứng kiến hành khách ngồi ghế 14C sử dụng điện thoại di động để liên lạc khá thoải mái khi tàu bay mới hạ cánh, nhưng tiếp viên hàng không ngồi gần đó không hề nhắc nhở gì về việc này. Cục Hàng không sau đó đã yêu cầu tổ tiếp viên nghiêm túc kiểm điểm.
![]() |
|
Nhiều hành khách có thói quen sử dụng điện thoại khi máy bay cất hạ cánh. Ảnh: Anh Duy |
Theo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, cá nhân “vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay” có thể bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trong trường hợp có khách vi phạm nhưng tiếp viên không lập biên bản và thông báo, thì cơ quan chức năng không thể xử lý được. Hiện do các tiếp viên không lập biên bản nên việc xử phạt hành khách sử dụng điện thoại khi máy bay cất hạ cánh không nhiều.
Theo một số chuyên gia, việc sử dụng điện thoại có thể ảnh hưởng đến các thiết bị liên lạc của máy bay, trong khi ở giai đoạn cất và hạ cánh, đội ngũ phi hành đoàn phải tập trung cao độ, liên lạc thường xuyên với trạm kiểm soát không lưu.


0 nhận xét:
Post a Comment