Không để người nghi nhiễm nCoV rời nơi cách ly - TIN TỨC AN NINH HÌNH SỰ

Không để người nghi nhiễm nCoV rời nơi cách ly

Bộ Công an và Bộ Quốc phòng được giao tăng cường kiểm soát việc cách ly những người nghi nhiễm nCoV, theo chỉ đạo của Thủ tướng ngày 14/2.

Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu lực lượng chức năng đảm bảo không để người nghi nhiễm nCoV tự ý rời khỏi nơi cách ly; đảm bảo việc này được thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các địa phương sẽ rút giấy phép lao động với công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc diện cách ly mà không thực hiện hoặc tự ý rời khỏi nơi cách ly. 

Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường đưa tin lên án những người không chấp hành các giải pháp phòng chống dịch. 

Người dân ở trong khu cách ly của quân đội tại tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy

Người dân ở trong khu cách ly của quân đội tại tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy

Cùng ngày, tại nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng 1/2020, Chính phủ yêu cầu các đơn vị chủ động, sáng tạo, nhạy bén hơn để kịp thời có đối sách phù hợp chống Covid-19; bù đắp thiệt hại do dịch gây ra trên các lĩnh vực. 

Các cơ quan phải coi việc chống dịch là "nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, không được chủ quan nhưng cũng không hoang mang, dao động, cần chủ động, tích cực ứng phó trên tất cả mọi phương diện, sẵn sàng chấp nhận thiệt hại một phần kinh tế để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân".  

Chính phủ giao Bộ Y tế là đầu mối đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo về chống dịch và chủ động ứng phó với các tình huống.

Đến chiều 14/2, Việt Nam có 16 người nhiễm nCoV, trong đó 7 người được chữa khỏi; chưa có người tử vong. 

Cả nước hiện có 61 người nghi ngờ nhiễm bệnh, đang được cách ly, theo dõi. 

Ngoài ra có 602 người sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly, theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV. 

About Quỳnh Nga

Quỳnh Nga
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Post a Comment