Gói bánh chưng tặng hơn 300 trẻ mồ côi - TIN TỨC AN NINH HÌNH SỰ

Gói bánh chưng tặng hơn 300 trẻ mồ côi

Bình DươngQuỹ Hy vọng tổ chức gói bánh chưng và trao 372 phần quà đến các trẻ mồ côi tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, ngày 6/1.

Gói bánh chưng, bánh tét là một trong các hoạt động trong chương trình Tết Hy vọng tại Trung tâm nhân đạo Quê hương, TP Dĩ An. Chương trình do Quỹ Hy vọng tổ chức, với sự đồng hành, ủng hộ của Công ty Cổ phần Dược phẩm Norway Pharmatech, cùng độc giả báo VnExpress.

Từ sáng sớm, các nguyên liệu gói bánh gồm lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn... được chuẩn bị sẵn sàng. Các em nhỏ tại Trung tâm ngồi quây quần, tròn mắt theo dõi thành viên Quỹ Hy vọng hướng dẫn xếp lá dong trước khi vào công đoạn gói bánh. "Ôi hay quá, lần đầu tiên con được tự tay xếp lá gói bánh như vậy", cậu bé tay cầm lá dong thốt lên. Hoạt động đã tạo không gian Tết cho trẻ học gói bánh chưng, bánh tét chung vui cùng các cán bộ nhân viên.

Các thành viên của Quỹ Hy vọng hướng dẫn các em tại trung tâm nhân đạo Quê Hương gói bánh tét ngày 6/1. Ảnh: Minh Tâm.

Các thành viên của Quỹ Hy vọng hướng dẫn các em tại trung tâm nhân đạo Quê Hương gói bánh tét ngày 6/1. Ảnh: Minh Tâm.

Bên cạnh đó, chương trình cũng chuẩn bị hàng trăm phần quà Tết để tặng cho các em nhỏ, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng. Ngoài ra, mỗi em còn nhận thêm voucher mua quần áo mới trị giá 500 nghìn đồng. Tổng giá trị quà tặng hơn 300 triệu đồng.

Dịp này, Công ty Cổ phần Dược phẩm Norway Pharmatech cũng gửi tặng Trung tâm 100 lọ viên ngậm bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ Hoài, Phó giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương chia sẻ: "Tết là dịp để mọi người đoàn viên bên gia đình nhưng các em ở đây thiếu điều đó từ khi mới lọt lòng. Hoạt động gói bánh chưng và những phần quà đã mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ, giúp trung tâm mang đến cho các em một cái Tết đầy đủ hơn", ông Hoài nói.

Đứng từ xa nhìn những đứa trẻ tự tay chăm sóc được nhận sự yêu thương dịp Tết từ cộng đồng, chị Chề Thị Mùi, bảo mẫu hơn 20 năm tại đây rươm rướm nước mắt. "Nhìn bọn trẻ vui tôi cũng vui, chúng thiệt thòi không cha mẹ, có phần quà Tết này động viên tinh thần rất nhiều", chị Mùi nói.

Huỳnh Tiểu Muội vừa háo hức cùng cô bạn chung bàn ôm quà khoe sau khi được tặng. "Lần đầu tiên con được nhận quà Tết nhiều như vầy, con vui lắm, cảm ơn cô chú tổ chức trò chơi và tặng quà Tết cho con", cô bé 7 tuổi nói.

Huỳnh Tiểu Muội (ngoài cùng bên trái, đeo bờm), 7 tuổi và các em nhỏ được nhân quà Tết tại trung tâm nhân đạo Quê Hương ngày 6/1. Ảnh: Minh Tâm.

Huỳnh Tiểu Muội (ngoài cùng bên trái, đeo bờm), 7 tuổi và các em nhỏ được nhân quà Tết tại trung tâm nhân đạo Quê Hương ngày 6/1. Ảnh: Minh Tâm.

Trước đó, chương trình Tết Hy vọng đã đến với chùa Từ Hạnh, nơi chăm sóc hơn 100 em nhỏ mồ côi tại TP HCM. Năm nay, chương trình sẽ trao hơn 1.500 phần quà đến các em nhỏ thiệt thòi, đang được nuôi dưỡng tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ, trường nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật ở Hà Nội, Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Bình Dương...

Đây là lần thứ 6 quỹ Hy vọng tổ chức chương trình trao quà Tết. Kể từ 2018, quỹ đã trao hơn 6.000 phần quà Tết đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Để chia sẻ với trẻ mồ côi, khuyết tật và mang đến các em những món quà Tết ấm áp, độc giả có thể ủng hộ thông qua Quỹ Hy vọng tại đây.

Minh Tâm

About Quỳnh Nga

Quỳnh Nga
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Post a Comment