Tung tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy", người phụ nữ bị xử phạt - TIN TỨC AN NINH HÌNH SỰ

Tung tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy", người phụ nữ bị xử phạt

Ngày 6/12, Công an TP.Hà Nội cho biết Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định xử phạt đối với N.T.H. (trú Phú Thịnh, Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật".

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tin nhắn nhóm Zalo có tên Khoa B8 BV105 với nội dung: "Nhà mình nhắc bọn trẻ không được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma túy tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh tan học". 

Qua xác minh, cảnh sát xác định thông tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy" là sai sự thật. Bệnh viện 105 chỉ tiến hành xét nghiệm ma túy qua nước tiểu và máu, không tiến hành xét nghiệm ma túy qua mẫu thử khác và không xét nghiệm ma túy đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma tuý tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. 

Tung tin "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy", người phụ nữ bị xử phạt 7,5 triệu đồng - Ảnh 1.

Tung tin sai sự thật "Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma túy", người phụ nữ bị xử phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: Công an Hà Nội

Tại một trường học ở thị xã Sơn Tây, lực lượng chức năng ghi nhận một số học sinh bị đau bụng sau khi cùng sử dụng loại kẹo có vị hoa quả mua online trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cảnh sát chưa phát hiện việc phát kẹo cho học sinh tại cổng trường. Qua giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Hà Nội, không tìm thấy ma túy trong các mẫu kẹo nghi vấn liên quan đến vụ việc trên.

Ngày 4/12, Công an thị xã Sơn Tây đã làm việc với người đăng tải thông tin trên là N.T.H. 

Tại cơ quan công an, chị H. thừa nhận thông tin trên do bịa đặt, không đúng sự thật và đăng tải trên một nhóm Zalo. Sau đó, thông tin này được chia sẻ, lan truyền rộng rãi trên mạng, gây hoang mang trong dư luận nhân dân. 

Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với chị H. 

About Quỳnh Nga

Quỳnh Nga
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Post a Comment